Thiết kế nhà đẹp cho một ngôi nhà bằng đá 200 năm tuổi


Kiến trúc sư Henri Cleinge được giao nhiệm vụ cải tạo ngôi nhà đá 200 năm tuổi ở Quebec và thêm một bổ sung trong một dự án thiet ke nha của ông. Ngôi nhà có bốn thế hệ - một ông cố, ông bà, và những đứa trẻ trong ngôi nhà cũ, trong khi cha mẹ tiếp nhận bổ sung. Vì lý do này, thiết kế nhà trung tâm xung quanh thời gian với ngôi nhà đá cũ và không gian mới được gắn liền với nhau. Để vẫn giữ lại được một phần lịch sử kiến trúc của căn nhà ban đầu.


Mỗi tòa nhà đều có phòng khách với chiều cao gấp đôi ở các đầu đối diện của nhau, được nối với nhau bằng một lối đi cầu thang. Mặc dù nhìn rất khác nhau, nhưng hai không gian hòa quyện vào nhau như một khối thống nhất.




Cấu trúc mới này có một bếp hiện đại với cửa kính trượt từ sàn đến trần giúp làm tràn ngập không gian bằng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào. Trần nhà được ốp bằng gỗ công nghiệp mang lại sự ấm cúng cho căn bếp. Nổi bật trong không gian là một chiếc bàn đá lavo màu trắng sạch sẽ đặt giữa không nhà bếp bên dưới được thiết kế nhiều hệ thống ngăn kéo tạo thêm nhiều không gian lưu trữ.


Không gian phòng khách hiện đại với những đồ nội thất nhà đẹp, để hài hòa trong tông màu trắng sáng của màu sơn nhà kiến trúc sư đã sử dụng những đồ nội thất màu đen để vừa làm dịu đi sự sáng chói trong căn phòng vừa làm nổi bật được những đồ nội thất. Xung quanh phòng là những ô của sổ lớn nhìn ra phía bên ngoài hồ nước trong xanh trông giống như một tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên đầy màu sắc tươi tốt của cây cối bên ngoài.


Ngôi nhà xinh bằng đá đã có thêm một nhà bếp được cải tạo với những thiết kế hiện đại kết hợp với những bức tường đá nguyên sơ tạo lên một không gian bếp thật độc đáo và hấp dẫn mắt người nhìn.



Phòng ngủ chính của cha mẹ được đặt trên tầng trong ngoài với một ban công nhìn ra bên ngoài. Tôi đoán sự riêng tư không phải là vấn đề lớn vì các thành viên còn lại của gia đình sống trong căn nhà cạnh đó. Nhưng kiến trúc sư vẫn thiết kế hệ thống rèm kéo và rèm cuốn để điều chỉnh độ sáng của căn phòng và sự riêng tư khi cần thiết theo ý người sử dụng nó.


Đầy là một cải tạo ngoạn mục của kiến trúc sư ngôi nhà hoàn toàn được thay đổi  sau khi thực hiện cải tạo nhưng nó vẫn giữ được những nét kiến trúc lịch sử  của nó. Bạn cảm thấy ngôi nhà này đẹp không? Nếu bạn chưa thích mẫu thiết kế này của chúng tôi thì còn hàng trăm những mẫu thiết kế đẹp khác cho bạn lựa chọn tại đây: https://www.nhaxinhcenter.com/biet-thu-dep.html

No comments